Sunday, July 4, 2010

Chúa Giêsu không có bị đóng đinh trên cây Thánh giá

Chúa Giêsu không có bị đóng đinh trên cây Thánh giá !


Hình ảnh Chúa Giê Su chết đóng đinh trên cây Thánh Giá trên đồi Golgotha là một biểu tượng thiêng liêng của đạo Thiên Chúa , rất phổ quát, thường dược treo trên vách tường của các cơ sở của giáo Hội , hay được các tín đồ ngoan đạo đeo trên giây chuyền ở cổ. Nhưng mới đây, theo bản tin của báo Anh Telegraph, Gunnar Samuelsson, một nhà nghiên cứu ở Đại Học Gothenburg ( Thụy Điển), cho biết là " Chúa Giê Su không thể nào chết đóng đinh trên cây thập tự giá được "

Nhà nghiên cứu vừa đệ trình một " luận án " về đề tài nầy. Theo ông, thì không có một bằng chứng nào về việc Người La mã áp dụng hình phạt treo trên thập tự giá.

Truyền thuyết việc xử tử Chúa Giê Su như thế , là dựa vào truyền thống của Giáo Hội Thiên Chúa, và những tranh ảnh minh họa có tính cách nghệ thuật hơn là dựa vào những bản cổ văn. Gunnar Samuelsson khẳng định là quyển Kinh Thánh bị diễn dịch sai, và không có một dẫn giải nào liên hệ đến việc xử dụng các cây đinh (để đóng) và việc treo lên cây thập tự giá. Trong các bản văn, có nói là " Giê Su vác một " staurus " lên " Calvaire " (ám chỉ là nơi chúa Giê Su thọ hình phạt ), "Staurus" không nhất thiết là một cây thập tự giá, mà có thể hiểu đó là một " cột gỗ ".

Theo ông Gunnar Samuelsson, những bản văn bằng tiếng latin, cổ ngữ hy lạp, trong văn học Do Thái, và từ Homère ( thế kỷ thứ 8 trước công nguyên đến thế kỷ đầu sau Công nguyên đều mô tả tất cả các cực hình thời đó , nhưng tuyệt nhiên không có nói đến " cây thập tự giá " hay " việc xử treo trên thập tự giá ". Nhà thần học kết luận :

" Sự hiểu biết hiện nay về việc xử treo trên thập tự giá , cho thấy điều đó được coi như không có căn bản " .

Các bản văn trong kinh thánh cũng không có mô tả Giê Su bị đóng đinh ra sao.

" Nếu quý vị đi tìm những đoạn văn nào mô tả hành động đóng đinh trên thập tự giá, quý vị sẽ không tìm được chi hết trong Tân ước "

Theo báo The Telegraph, Gunnar Samuelsson tự cảm thấy " dao động " do sự khám phá của mình. Tờ Telegraph còn nhấn mạnh là nghiên cứu gia là "một tín đồ thiên chúa trung kiên( sùng đạo)" , và " chấp nhận rằng kết luận của ông đã đụng đến trọng tâm của Niềm Tin, và rất dễ có sự phản ứng bằng cảm tính hơn là với sự lý luận ".

Gunnar Samuelsson không đặt lại vấn đề với toàn thể các bản văn của Thánh kinh:

"Một người tên GiêSu đã hiện diện tại phần đất nầy của quả địa cầu, trong giai đoạn đó , là một điều có nhiều tài liệu chứng minh. Ông đã để lại nhiều dấu tích trong nền văn học thời đó. Tôi tin là "người được nói đến " là con của Thượng Đế. Đề nghị của tôi là các tín đồ Thiên Chúa Giáo không nên vất bỏ Thánh Kinh hay nghi ngờ những điều viết trong đó. Tôi đề nghị là chúng ta " nên đọc Thánh Kinh y như đã viết " mà không nên đọc Thánh Kinh "theo như chúng ta suy nghĩ " . Chúng ta phải đọc các hàng chữ viết, mà không nên đọc " giữa các hàng chữ viết " . Bản văn của Kinh Thánh rất đầy đủ. Chúng ta không cần phải thêm thắt chi hết !


* Nguồn tin :

- http://www.telegraph.co.uk/news/newstopics/religion/7849852/Jesus-did-not-die-on-cross-says-scholar.html
- http://www.hum.gu.se/english/current/news/Nyhet_detalj/what-do-we-really-know-about-the-crucifixion-of-jesus-.cid938216
- http://www.slate.fr/story/23813/jesus-nest-pas-mort-crucifie

No comments:

Post a Comment